Hướng dẫn chi tiết cách hủy – đổi – trả hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết cách hủy – đổi – trả hàng trên Amazon

Gửi bàigửi bởi tranchau

Hướng dẫn chi tiết cách hủy – đổi – trả hàng trên Amazon

1. Cách hủy đơn hàng trên Amazon.com

Mọi người có thể hủy đơn hàng của mình sau khi đã chọn mua và hoàn tất thanh toán tại Amazon với điều kiện đơn hàng đó chưa được xử lý vận chuyển. Để xem đơn hàng của mình đã được vận chuyển hay chưa thì mọi người vào Your Orders trong Your Account, trang web sẽ hiển thị đơn hàng và tình trạng đơn hàng của mọi người ở đây.

Để hủy một sản phẩm nào đó trong đơn hàng hay hủy cả đơn hàng thì ta làm như sau:

Truy cập vào Your Orders.
Có 2 loại đơn hàng là AmazonFresh (dành cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống) và Digital (dành cho các mặt hàng điện tử, công nghệ). Mọi người chọn 1 trong 2 loại tùy vào loại sản phẩm mình đã đặt mua. Sau đó chọn Cancel Items.
Đối với các đơn hàng thuộc mục AmazonFresh, ta phải click vào View or Edit Order (xem hoặc chỉnh sửa đơn hàng) và xóa từng sản phẩm một. Sau khi đã xóa thì sản phẩm đó sẽ bị xóa khỏi đơn hàng.
Đối với loại đơn hàng còn lại thì mọi người tích vào các ô vuông nhỏ bên cạnh tên các sản phẩm để xóa sản phẩm khỏi đơn hàng của mình. Hoặc nếu muốn hủy toàn bộ đơn hàng thì chọn tất cả các mục (All items).
Chọn Cancel checked items khi đã hoàn thành.

Hình ảnh
Quy trình hủy đơn hàng trên Amazon.com.


Sau khi gửi yêu cầu hủy đơn hàng, Amazon sẽ gửi cho mọi người một e-mail xác nhận đến địa chỉ e-mail mà mọi người dùng để đăng kí tài khoản trên amazon.com.

Hay mọi người cũng có thể vào lại phần Your Orders để xem đơn hàng của mình đã bị hủy hay chưa sau khi hủy đơn hàng. Nếu thấy nó xuất hiện trong phần Cancelled Orders tức là đơn hàng đó đã được hủy thành công.

Trong trường hợp đơn hàng của mọi người đã được vận chuyển từ amazon.com và không thể hủy nữa thì ta vẫn có thể từ chối gói hàng hoặc trả lại hàng bằng cách sử dụng Online Returns Center (trung tâm trả hàng trực tuyến). Chi tiết mình sẽ nói bên dưới.

Nếu đơn hàng của mọi đã được vận chuyển từ bên thứ 3 là người bán không phải Amazon và không thể hủy thì mọi người phải liên hệ trực tiếp với người bán để được hướng dẫn cụ thể. Để biết thêm thông tin về cách liên hệ với người bán hàng, ta truy cập vào phần Contact Third-Party Sellers.

Theo kinh nghiệm của Phương thì tốt nhất là mọi người nên mua những sản phẩm của chính Amazon để được hỗ trợ dịch vụ nhanh nhất. Còn nếu sản phẩm mình muốn mua mà Amazon không có thì mới phải mua của bên thứ 3. Nếu phải mua của bên thứ 3 thì mọi người nhớ kiểm tra kỹ thông tin và đọc các review, feedback bên dưới để kiểm tra chất lượng nhé. Để rõ hơn cách mua hàng giá rẻ và đảm bảo các bạn có thể xem bài chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên Amazon thực tế này

Thông thường sau khi liên lạc với bên thứ 3 thì phải 2 ngày sau mọi người mới nhận được phản hồi. Nếu không được phản hồi thì Amazon sẽ trực tiếp xử lý nếu bên thứ 3 là nhà cung cấp được Amazon đảm bảo.

Có 2 cách liên hệ với bên thứ 3 như sau:

Chọn sản phẩm trên trang Amazon.com và click vào tên người bán của bên thứ 3.Sau đó mọi người chọn Ask a question.
Vào Your Orders -> Get help with order -> other issue.
Cả 2 cách này sẽ đều hiện ra kết quả là hiện lên trang Contact Seller (liên hệ với người bán). Mọi người viết yêu cầu của mình vào ô bên dưới và nhấn nút Send và đợi phản hồi lại.

2. Cách đổi - trả lại hàng trên Amazon

Nếu mọi người nhận được một sản phẩm lỗi hay bị hư hỏng từ Amazon thì chúng ta hoàn toàn có thể đổi trả lại nếu gói hàng chưa được mở hoặc được mở nhưng vẫn còn giữ nguyên tem trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng. Amazon sẽ gửi lại sản phẩm khác hoặc hoàn lại tiền cho mọi người.

Thực hiện đổi - trả hàng bằng cách chọn Return items trong mục Online Returns Center.

Hình ảnh

Giao diện đổi - trả hàng trên Amazon.


Khi muốn đổi - trả lại một mặt hàng trên Amazon thì ta làm theo các bước sau:

Vào đơn hàng (Orders).
Chọn sản phẩm mình muốn đổi trả (Choose items to return).
Chọn tiếp tục (Continue).
Chọn lý do muốn đổi - trả hàng (Why are you returning this?). Mọi người có thể chọn trong danh sách các lý do có sẵn mà Amazon đưa ra hoặc ghi trực tiếp vào ô trống. Sau đó chọn Continue.
Chọn giải pháp: hoàn trả lại tiền hoặc đổi sản phẩm khác:
Nếu muốn hoàn lại tiền. Sau khi Amazon xác nhận và xử lý thì trong vòng từ 3-5 ngày mọi người sẽ được hoàn trả lại số tiền mua món hàng đó.
Nếu bạn muốn đổi sản phẩm khác thì Amazon sẽ gợi ý những sản phẩm tương tự. Trường hợp nếu sản phẩm mọi người muốn đổi có giá thấp hơn sản phẩm cũ thì Amazon cũng sẽ gửi trả lại khoản tiền chênh lệch đo. Lưu ý là Amazon chỉ cung cấp dịch vụ đổi hàng với cùng sản phẩm nhưng khác màu hoặc kích thước mà thôi.
Sau đó chọn Continue.
Cuối cùng chọn gửi đi (Submit).
Amazon sẽ tiếp nhận yêu cầu và xử lý cho mọi người. Tổng thời gian từ lúc gửi yêu cầu đổi – trả hàng đến lúc hoàn thành taart cả sẽ diễn ra trong vòng từ 2-3 tuần.

Mọi người có thể truy cập vào Orders -> Return/Refind Status để xem tình trạng đơn hàng.

Một vấn đề khá nhức đầu nữa là gửi trả lại món hàng mà mọi người muốn đổi - trả cho Amazon. Em sẽ nói chi tiết như sau:

Mọi người gói lại hàng cẩn thận, để thêm các giấy tờ được yêu cầu gửi kèm (sau khi được xác nhận đổi - trả sẽ có yêu cầu gửi giấy tờ gì kèm theo). Nếu mọi người không còn giữ bao bì ban đầu của sản phẩm thì có thể dùng 1 cái hộp chắc chắn và đóng gói lại. Sau đó gửi hàng theo hình thức gửi mà mọi người đã chọn trước đó. Để biết thêm thông tin thì mọi người có thể xem phần About Return Shipping. Phương cũng chia sẻ luôn cho mọi người như dưới đây.

Tùy thuộc lý do đổi - trả mà Amazon yêu cầu mọi người gửi trả lại hàng theo 1 trong 5 hình thức sau:

Dịch vụ bưu chính Hoa Kỳ: Amazon sẽ cung cấp nhãn bưu điện để mọi người gửi lại gói hàng cho chính người đưa thư hoặc mọi người có thể mang hàng đến bưu điện trong khu vực để tiến hành gửi hàng đi.
Bất kỳ hãng vận chuyển nào: Amazon sẽ gửi cho mọi người một địa chỉ để gửi trả lại hàng. Mọi người phải tự tìm hãng vận chuyển và thanh toán với hãng vận chuyển mà mình đã chọn.
UPS drop-off: Đây là hình thức Amazon cung cấp nhãn vận chuyển trả trước cho gói hàng của mọi người. Tức là chúng ta phải mang hàng đến địa chỉ vận chuyển UPS ủy quyền. ( Amazon sẽ cung cấp danh sách các địa chỉ trong khu vực mọi người đã đăng kí giao hàng).
UPS pickkup: Amazon sẽ liên lạc với UPS và sắp xếp để họ lấy gói hàng của mọi người từ địa chỉ đã cung cấp khi đặt hàng. Đây là giải pháp tối ưu cho những gói hàng có khối lượng quá lớn.
Amazon Locker: Với tùy chọn này thì mọi người có thể bỏ gói hàng của mình ở Amazon Locker trong thời gian 5 ngày kể từ khi in nhãn vận chuyển trả trước.
Trên đây là tất cả những thông tin về các thủ tục tiến hàn hủy - đổi - trả hàng trên Amazon một cách đầy đủ nhất

Nguồn: chanhtuoi.com
Hình đại diện của thành viên
tranchau
Administrateur du site
 
Bài viết: 8068
Ngày tham gia: 10 Tháng 5 2010

Quay về Tài Liệu (sưu tầm trên mạng)

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.3 khách.


cron
free counters F9: Đổi kiểu gõ | F12: Tắt mở bộ gõ
Tắt  Tự động  Telex  VNI  VIQR